TOP 6 giải pháp marketing online cho doanh nghiệp mới nhất

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của mạng Internet, thị trường tiếp thị trực tiếp cũng cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Vì thế, các doanh nghiệp muốn đưa thương hiệu của mình đến gần hơn với khách hàng nhất định phải có chiến lược Marketing online phù hợp và hiệu quả. Vậy Marketing Online là gì? Những giải pháp nào tối ưu các doanh nghiệp nên áp dụng? Tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi để có lời giải đáp rõ ràng nhất!

Marketing Online là gì? 

Marketing Online là những hoạt động marketing trực tuyến thông qua các kênh truyền thông khác nhau để quảng bá thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp đến khách hàng. Bằng việc tận dụng triệt để lợi thế của mạng Internet, Marketing Online đã giúp ích cho doanh nghiệp ở nhiều khía cạnh khác nhau như: 

  • Ngân sách nhỏ hơn so với Marketing Offline nhưng khả năng tiếp cận đối tượng tiềm năng cao hơn. 

  • Marketing Online có tính linh hoạt cao, khách hàng vừa nghiên cứu sản phẩm, mua hàng vừa để lại được phản hồi, đánh giá trực tiếp. 

  • Thông qua các công cụ hỗ trợ Marketing Online, doanh nghiệp dễ dàng xem kết quả thống kê không tốn phí để nắm bắt hiệu quả chiến lược và đưa ra điều chỉnh (nếu muốn). 

  • Marketing Online giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về thị hiếu của khách hàng, từ đó tạo các chương trình và ưu đãi phù hợp. 

Marketing Online mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp ở những khía cạnh khác nhau

6 Giải pháp marketing online cho doanh nghiệp hiệu quả

Để marketing Online cho doanh nghiệp mang lại hiệu quả tối đa, người lãnh đạo cần đưa ra các giải pháp/ chiến lược phù hợp với hiện trạng của đơn vị như: 

  • Mục tiêu tập đoàn, doanh nghiệp hướng tới là gì? 

  • Điều kiện về kinh tế, nhân sự,... của doanh nghiệp. 

  • Tình trạng hiện tại ra sao? Đang gặp vấn đề nghiêm trọng nào cần giải quyết? 

  • Chi phí doanh nghiệp sẵn sàng chi trả cho Marketing Online tối đa bao nhiêu?

Dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn đọc về 8 giải pháp Marketing Online cho doanh nghiệp phổ biến và mang lại hiệu quả tối ưu nhất. 

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm 

Một trong những giải pháp Marketing Online cho doanh nghiệp hiệu quả nhất hiện nay chính là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm - SEO. Đây là một giải pháp giúp website của doanh nghiệp đứng thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm. 

Từ khóa càng gần với nhu cầu tìm kiếm của người đọc cũng như nội dung hay, kết hợp tối ưu SEO tốt thì cơ hội tiếp cận với khách hàng càng cao. Đặc biệt, nguồn tài nguyên khách hàng đến từ SEO chủ yếu là tự nhiên, không mất tiền giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí mà vẫn nhận về nguồn khách tiềm năng. 

SEO là giúp website của doanh nghiệp đứng thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm

Xây dựng nội dung cuốn hút

Dù website của doanh nghiệp hội tụ đầy đủ các yếu tố như giao diện hấp dẫn, UX/UI,... nhưng nội dung qua loa, quá sơ sài thì tỷ lệ người đọc dừng chân tại trang sẽ vô cùng thấp, đồng nghĩa với việc sản phẩm của bạn không thể tiếp cận được khách hàng. Vì thế, doanh nghiệp nên chú trọng việc tạo ra nội dung hay, cuốn hút người đọc và đảm bảo về yếu tố độc nhất để cạnh tranh với các đối thủ. 

Xây dựng và quản lý cộng đồng

Xây dựng và tạo cộng đồng trên Facebook là cách các doanh nghiệp duy trì mối liên hệ với nguồn khách hàng tiềm năng. Những nội dung đăng tải trên cộng động vừa cung cấp tin tức hữu ích hàng ngày vừa mang đến giá trị, kích thích tương tác của các thành viên. 

Nhờ cộng đồng Facebook, doanh nghiệp có thể tương tác trực tiếp và thu thập phản hồi của khách hàng tiềm năng. Lưu ý, bạn không nên xây dựng cộng đồng trực tuyến cho doanh nghiệp khi bản thân chưa từng là thành viên bất cộng đồng nào. Đồng thời, doanh nghiệp nên ưu tiên để quyền Admin bằng fanpage thay vì nick cá nhân để tránh vi phạm. 

Email Marketing 

Nhắc đến các giải pháp Marketing online cho doanh nghiệp không thể bỏ qua Email Marketing. Nó mang lại hiệu quả chuyển đổi khách hàng mục tiêu rất tốt, chưa kể nhờ Email Marketing, chỉ số ROI của các chiến lược marketing cũng cao hơn so với các giải pháp khác. Các công cụ giúp quản lý danh sách email phổ biến nhất hiện nay gồm mailchimp, mailmerge, hubspots,....

Tùy vào từng đối tượng, doanh nghiệp sẽ cân nhắc cách đặt tiêu đề, viết và trình bày email phù hợp để thu hút người dùng nhấp vào email. Chẳng hạn, khách hàng là nam giới, muốn mua linh kiện, đồ điện tử, bạn nên sử dụng các tính từ như tuổi thọ cao, bền bỉ, thông minh,.... 

Email marketing mang lại hiệu quả chuyển đổi khách hàng mục tiêu rất tốt Caption

 

Chạy quảng cáo Google/ Facebook 

Chắc hẳn ai cũng biết, Google là công cụ tìm kiếm thông tin trực tuyến phổ biến nhất, còn Facebook là mạng xã hội được sử dụng nhiều với lượng truy cập trung bình cao. Vì thế, chạy quảng cáo Google và Facebook mang lại giá trị chuyển đổi rất nhanh nếu như nội dung nhắm đúng vào thị hiếu của khách hàng, giải quyết nhanh vấn đề họ đang gặp phải. 

Chẳng hạn, tìm kiếm từ khóa "đơn vị cung cấp linh kiện" trên google, kết quả trả về bao  gồm những bài seo top đầu và ít nhất 2 bài quảng cáo. Những ai có nhu cầu tìm hiểu chắc chắn sẽ ấn vào link đầu để đọc và tham khảo thông tin. 

Social Media

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp lựa chọn Social Media Marketing để tăng khả năng tiếp cận với khách hàng. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng biết cách áp dụng phù hợp để mang lại hiệu quả cao. Dưới đây là những lưu ý chi tiết bạn cần chú trọng khi thực hiện kênh này: 

Các doanh nghiệp nên thường xuyên kiểm tra, xem xét và đánh giá thực trạng phát triển của trang mạng xã hội của chính mình. Bạn có thể kiểm chứng điều này thông qua các câu hỏi như:

  • Dạng bài viết nào đang đại diện tốt cho website của bạn? 

  • Những bài viết nào không mang lại chuyển đổi hoặc tạo ra chuyển đổi ít?

  • Trong bài viết có sử dụng nhiều hình ảnh không? Các hình ảnh này có giúp gia tăng tỉ lệ tương tác với những người theo dõi không?

Lời giải đáp cho những câu hỏi này được xem như các bước triển khai chiến lược mới phát triển website cho doanh nghiệp. Song song với điều này, bạn nên bám sát và phân tích đối thủ cạnh tranh, tham khảo cách thức họ thực hiện các kênh marketing để nâng cao kiến thức, rút kinh nghiệm tránh rủi ro ngoài ý muốn.

Một trong những kênh Social Media lớn nhất chính là Youtube. Quảng cáo trên Youtube đúng đối tượng mục tiêu dựa trên sở thích, hành vi trực tuyến, vị trí,... mang lại giá trị chuyển đổi khá cao. Những nội dung trong video để đăng tải lên Youtube cần mang đến thông tin giá trị, hình ảnh, âm thanh và cách trình bày chỉn chu, cuốn hút. 

Một nội dung video tốt cần đảm bảo quy tắc TEENS: 

  • T (Trending): Video bắt kịp xu hướng.

  • E (Entertaining): Tính giải trí. 

  • E (Engaging): Tính tương tác.

  • N (Niche): Truyền tải thông điệp rõ ràng, dễ hiểu. 

  • S (Short): Thời gian không quá dài, trung bình khoảng 20-30ph đối với Youtube. 

Nhiều doanh nghiệp lựa chọn Social Media Marketing để tăng khả năng tiếp cận với khách hàn

Emidas  - Đồng hành tiếp cận khách hàng tiềm năng

Để tiếp cận nguồn khách hàng tiềm năng, nhiều doanh nghiệp đã đăng tải thông tin sản phẩm của mình qua các đơn vị trung gian, trong đó Emidas được nhiều đơn vị tin tưởng, lựa chọn hiện nay. Trang Emidas  được thiết kế dành riêng cho các doanh nghiệp sản xuất chế tạo giới thiệu thông tin các sản phẩm, năng lực sản xuất,....

Trên Emidas  có dữ liệu phong phú của hơn 20.000 doanh nghiệp Nhật Bản, Việt Nam, Thái Lan và Trung Quốc, đặc biệt doanh nghiệp Nhật có hơn 17.000 tài khoản, doanh nghiệp Việt Nam có gần 4.000 tài khoản.

Hơn nữa thông tin doanh nghiệp trên Emidas  được phân loại chi tiết giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm theo phân loại gia công được quy định trên Emidas. Vì vậy, doanh nghiệp cần xác định ít nhất 1 từ khóa đặc trưng nhưng vẫn bắt kịp nhu cầu tìm kiếm của khách hàng. 

Bên cạnh đó, để thu hút khách hàng về website riêng, tiếp cận những khách hàng tiềm năng, doanh nghiệp phải thường xuyên chăm chút trang thông tin của mình trên Emidas . Làm được điều này, trước tiên doanh nghiệp cần cập nhật đầy đủ thông tin định kỳ. Sau đó, chèn thêm các link thông tin hợp lệ để điều hướng khách hàng sang các sản phẩm khác và cuối cùng là website riêng của doanh nghiệp. 

Để đăng ký tài khoản miễn phí, quảng bá thông tin sản phẩm của doanh nghiệp, bạn đọc ấn vào link https://vi.nc-net.com/ và làm theo hướng dẫn.

Kết luận 

Chiến lược Marketing online hiệu quả mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao, đem đến nguồn khách hàng tiềm năng dồi dào cho doanh nghiệp. Hi vọng với những thông tin về 8 giải pháp Marketing online cho doanh nghiệp chúng tôi chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn đọc  lựa chọn hình thức phù hợp nhất cho đơn vị của mình.