MÔ TẢ THÔNG TIN SẢN PHẨM DÀNH CHO DOANH NGHIỆP SẢN XUẤT
Để tiếp cận đến nhu cầu tìm kiếm của khách hàng một cách hiệu quả qua internet, thông tin của DN cần phải tối ưu. Tuy nhiên thực tế cho thấy thông tin về sản phẩm ngành chế tạo còn khá dài, nội dung chưa có trọng tâm. Vậy doanh nghiệp hãy cùng NC Network (NCNV) điểm lại những mục thông tin cần có để PR sản phẩm nhé.
1. Về tiêu đề sản phẩm
Bạn có biết Tiêu đề bài viết đóng góp bao nhiêu % vào thành công của một nội dung không? Chính xác là 70%!
Đối với doanh nghiệp sản xuất chế tạo muốn giới thiệu năng lực sản xuất thì áp dụng như thế nào? Tiêu đề hay chính là nội dung bài viết nên tập trung vào các nội dung sau:
- Lập danh sách từ khóa về thông tin năng lực sản xuất để không bỏ sót những thông tin quan trọng cần truyền tải đến khách hàng thông qua những câu hỏi sau:
+ Lĩnh vực gia công: doanh nghiệp đang làm về lĩnh vực như thế nào?
+ Vật liệu: doanh nghiệp sử dụng vật liệu nào để sản xuất ra sản phẩm?
+ Thiết bị: doanh nghiệp đang sử dụng loại máy móc thiết bị nào?
+ Đối ứng: doanh nghiệp có thể đối ứng theo thời gian nào? (ví dụ: 1 tuần, 3 ngày, 24 giờ...)?
+ Sản lượng: doanh nghiệp làm đơn chiếc hay hàng loạt?
+ Ứng dụng: sản phẩm của doanh nghiệp ứng dụng trong lĩnh vực nào?
+ Địa điểm: doanh nghiệp sản xuất ở đâu
- Ghép từ khóa liên quan với nhau thành 1 tiêu đề hoàn chỉnh
2. Viết nội dung PR cho sản phẩm:
Chia thành 2 đoạn là nội dung mô tả trang, nội dung chi tiết khác
- Đoạn 1: nội dung mô tả trang là nội dung mô tả tóm tắt nội dung trang thông tin sản phẩm, xuất hiện bên dưới trang thông tin sản phẩm của doanh nghiệp trên trang kết quả tìm kiếm. Nhằm mục đích thu hút người tìm kiếm click vào trang thông tin của doanh nghiệp. Giới hạn từ 155-160 từ
Cách viết: Ghép các từ ngữ đã chọn lọc (tại mục tiêu đề) thành 1 đoạn văn
* Lưu ý: Tại phần này, DN có thể mô tả rõ hơn về nội dung đã nêu tại tiêu đề. Các phần không thể bỏ qua là: vật liệu, độ chính xác, tính năng, ứng dụng trong máy móc, ngành nghề như thế nào. Những câu văn được ghép từ 2 từ khóa bất kỳ có trong tiêu đề
- Đoạn 2: nội dung chi tiết khác: Doanh nghiệp tham khảo 3 nội dung sau:
+ Viết nội dung dưới hình thức là câu trả lời cho thắc mắc của khách hàng để có thể bắt từ khóa nhu cầu của khách hàng
Ví dụ:
Câu hỏi: Sau khi gia công sản phẩm doanh nghiệp có hàn không?
Câu trả lời: Chúng tôi có thể hàn sau khi gia công
+ Gắn link, đăng thông tin của thông tin sản phẩm, thiết bị khác có liên quan.
+ Ngoài ra doanh nghiệp bổ sung thêm thông tin liên hệ phía dưới cùng gồm: tên người phụ trách, mail, số điện thoại,...
Hình ảnh sản phẩm của doanh nghiệp Nhật Bản có lượt tìm kiếm cao (hơn 1.000pv/tháng)
Tham khảo các công ty có lượt page view (hơn 1.000 pv/tháng) thuộc top đầu trên Emidas - Cổng thông tin B2B ngành chế tạo: Tại đây