Marketing Online 4.0: Nắm bắt công nghệ, dẫn đầu thị trường

Trong thời đại hiện nay, Marketing Online 4.0 đang là xu hướng phổ biến nhất đối với các doanh nghiệp. Việc nắm bắt công nghệ nhằm cạnh tranh hiệu quả luôn là ưu tiên hàng đầu.

Cùng NC Network khám phá một số điều về Marketing Online 4.0 qua bài viết dưới đây.

Marketing Online 4.0 là gì?

Marketing Online 4.0 tập trung vào việc sử dụng các công nghệ hiện đại như trí tuệ nhân tạo (AI), thực tế ảo (VR) và big data để tăng cường trải nghiệm khách hàng và tối ưu hoá hiệu quả của chiến dịch Marketing.

Marketing Online 4.0 đánh dấu sự chuyển đổi từ Marketing truyền thống sang Marketing số, nơi các doanh nghiệp tận dụng các kênh truyền thông trực tuyến và công nghệ để tiếp cận và tương tác với khách hàng hiệu quả hơn.

Sự cần thiết của Marketing Online 4.0 trong cuộc đua kinh doanh hiện đại

Hiện nay, để tiếp cận và tương tác với khách hàng, Marketing Online 4.0 là rất cần thiết nhằm tăng cường hiệu quả marketing. Sự kết hợp giữa công nghệ số và marketing sáng tạo sẽ giúp doanh nghiệp nắm bắt cơ hội trong môi trường kinh doanh ngày càng cạnh tranh.

Cuộc đua kinh doanh trong Marketing Online 4.0

Cuộc đua kinh doanh trong Marketing Online 4.0

Bên cạnh đó, Marketing Online 4.0 cho phép doanh nghiệp tiếp cận khách hàng rộng lớn, trải nghiệm cá nhân hoá thông qua việc sử dụng dữ liệu và công nghệ. Nhờ vậy mà các doanh nghiệp có thể tăng cường hiệu quả marketing bằng việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để đánh giá, phân tích dữ liệu nhằm tối ưu hoá chiến dịch marketing.

Các phương tiện Marketing Online 4.0 hiệu quả nhất 

Website Marketing

Trong thời đại Marketing Online 4.0 thì Website Marketing đóng vai trò khá quan trọng. Nó bao gồm việc tối ưu hoá trang web để thu hút khách hàng tiềm năng và thúc đẩy hành vi mua hàng. Qua đó, Website Marketing giúp tăng cường hiệu quả tiếp thị và xây dựng mối quan hệ với khách hàng thông qua kênh trực tuyến.

Social Networking

Những trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram…càng ngày càng phát triển theo xu hướng Marketing Online 4.0 hiện nay. Đây là nơi khách hàng có thể chia sẻ thông tin và kết nối với doanh nghiệp cũng trở nên dễ dàng hơn. 

Social Networking theo xu hướng Marketing Online 4.0

Social Networking theo xu hướng Marketing Online 4.0

Social Networking cho phép doanh nghiệp xây dựng và quản lý cộng đồng trực tuyến xung quanh thương hiệu và sản phẩm/dịch vụ giúp xây dựng nhận diện thương hiệu. Ngoài ra, mạng xã hội có thể cung cấp dữ liệu giúp doanh nghiệp nắm bắt thông tin khách hàng qua việc theo dõi hoạt động, tương tác và phản hồi.

SEO và SEM 

SEO và SEM trong Marketing Online 4.0

SEO và SEM trong Marketing Online 4.0

SEO (Search Engine Optimization) và SEM (Serach Egine Marketing) là những công cụ tối ưu hoá và quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm. Trong khi SEO tập trung vào việc tối ưu hoá tự nhiên và miễn phí trên kết quả tìm kiếm, thì SEM tập trung vào việc trả tiền để quảng cáo và hiển thị trên kết quả tìm kiếm.

Sử dụng SEO và SEM sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả tiếp thị trực tuyến và tăng cường sự hiện diện của thương hiệu trên các công cụ tìm kiếm

Email Marketing

Email Marketing đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng, quảng cáo sản phẩm/dịch vụ và tạo lòng tin đối với khách hàng. Hơn thế, Email Marketing còn cung cấp các công cụ để theo dõi và đánh giá hiệu quả chiến dịch thông qua số lượt mở email, tỷ lệ nhấp vào liên kết, tỷ lệ chuyển đổi và phản hồi từ khách hàng.

Thông qua việc phân tích dữ liệu, doanh nghiệp có thể đánh giá hiệu quả của các chiến dịch email và điều chỉnh chiến lược tiếp thị cho phù hợp.

Mobile Marketing

Mobile Marketing trong thời đại Marketing Online 4.0

Mobile Marketing trong thời đại Marketing Online 4.0

Nếu như Email Marketing tiếp thị trực tuyến qua email thì Mobile Marketing tập trung vào việc quảng cáo sản phẩm/dịch vụ qua điện thoại hay máy tính bảng. Với sự phổ biến của các thiết bị di động, đặc biệt trong thời đại Marketing Online 4.0 như hiện nay, Mobile Marketing đã trở thành một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị của các doanh nghiệp.

Viral Marketing

Viral MarketingMaketing hướng đến chiến lược tiếp thị mà thông điệp quảng cáo hoặc nội dung được chia sẻ một cách tự nhiên và nhanh chóng từ người dùng này sang người dùng khác thông qua mạng xã hội, email, tin nhắn, video hoặc các phương tiện truyền thông khác.

Mục tiêu của Viral Marketing là tạo sự lan truyền tự động và nhanh chóng của thông điệp hoặc nội dung, giúp tăng cường nhận diện thương hiệu. Từ đó tạo ra sự quan tâm và thu hút khách hàng mục tiêu.

Những xu hướng Marketing Online 4.0 đáng chú ý nhất năm 2024

Cá nhân hóa trải nghiệm quảng cáo

Cá nhân hoá trải nghiệm quảng cáo là việc tuỳ chỉnh và điều chỉnh thông điệp quảng cáo và trải nghiệm người dùng để phù hợp với quảng cáo và tạo ra hiệu quả tiếp thị tốt hơn.

Trải nghiệm người dùng trong Marketing Online 4.0

Trải nghiệm người dùng trong Marketing Online 4.0

Trong Marketing Online 4.0, cá nhân hoá trải nghiệm quảng cáo không chỉ xảy ra trên một kênh duy nhất mà còn trên nhiều kênh khác nhau. Việc này giúp tạo ra sự nhất quán và liên kết giữa các điểm tiếp xúc với khách hàng.

Tăng trưởng mạnh mẽ của quảng cáo video ngắn

Những quảng cáo có thời lượng ngắn sẽ thu hút sự tò mò của khách hàng đối với sản phẩm/dịch vụ. Tuy nhiên, chất lượng và nội dung của video phải được tối ưu để có thể dễ dàng tiếp cận và nhanh chóng lan toả.

Tập trung vào quảng cáo trên nền tảng di động

Đây là một xu hướng quan trọng và có tầm ảnh hưởng sâu rộng đến Marketing Online 4.0, giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng mọi lúc mọi nơi. Bên cạnh đó, quảng cáo trên nền tảng di động đòi hỏi phải nắm bắt xu hướng công nghệ và hành vi người dùng để đạt hiệu quả cao hơn.

Tập trung quảng cáo trong chiến lược Marketing Online 4.0

Tập trung quảng cáo trong chiến lược Marketing Online 4.0

Influencer Marketing

Influencer là nhân tố không thể thiếu đối với xu hướng Marketing Online 4.0 hiện nay. Việc lựa chọn Influencer phù hợp với ngành hàng, thương hiệu và đối tượng khách hàng mục tiêu sẽ giúp cho doanh nghiệp kết nối với khách hàng nhanh hơn.

Social Commerce

Những năm gần đây, việc livestream bán hàng trên mạng xã hội khá phổ biến. Social Commerce trở thành công cụ gắn kết, tạo cộng đồng khách hàng chung cho thương hiệu và giúp doanh nghiệp tăng doanh thu. 

Social Commerce trong thời đại Marketing Online 4.0

Social Commerce trong thời đại Marketing Online 4.0

Ứng dụng công nghệ thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR)

Ngày nay công nghệ thực tế ảo và thực tế tăng cường được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau như: giải trí, giáo dục, du lịch, sự kiện, y tế, kiến trúc…

Với những ưu điểm tương tác gần gũi, mô phỏng thực tế, VR/AR đang mở ra nhiều cơ hội ứng dụng mới, giúp nâng cao trải nghiệm người dùng trong nhiều ngành nghề khác nhau.

Ưu tiên tính bền vững và minh bạch thương hiệu lẫn sản phẩm

Những thương hiệu như IKEA, The Body Shop…và một số thương hiệu khác đang hướng đến sản phẩm bền vững và minh bạch từ quy trình sản xuất, nguồn nguyên liệu đến các chính sách, hoạt động kinh doanh nhằm tạo dựng niềm tin với khách hàng.

Kết luận

Trong thời buổi hiện nay, việc nắm bắt công nghệ và dẫn đầu thị trường theo xu hướng Marketing Online 4.0 ngày càng phổ biến rộng rãi. Các doanh nghiệp cần chuẩn bị cho mình những kiến thức marketing cần thiết để có thể cạnh tranh hiệu quả và đem lại lợi nhuận cao.

Cổng thông tin B2B Emidas

Cổng thông tin B2B Emidas 

Emidas - Cổng thông tin B2B tiên phong dành cho ngành chế tạo do NC Network phát triển - hân hạnh trở thành người bạn đồng hành đắc lực cho các doanh nghiệp công nghiệp trên hành trình chinh phục thị trường rộng mở.

Truy cập https://vi.nc-net.com/ để đăng ký tài khoản miễn phí và trải nghiệm trọn vẹn các tiện ích của Emidas.

NC Network Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 14, tòa nhà 444 Hoàng Hoa Thám, Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội

TEL: 024-3719-2826

Email: info@nc-net.vn 

Fanpage: https://www.facebook.com/ncnetworkvietnam