Bỏ túi 3 chiến lược marketing cho doanh nghiệp hiệu quả

Trong thời đại công nghệ 4.0 lên ngôi, marketing là cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp sản xuất. Tuy nhiên, để thấu hiểu và thu hút khách hàng sử dụng sản phẩm, doanh nghiệp cần lên những chiến lược marketing thật hiệu quả, giải đáp mọi bài toán của khách hàng. Vậy có những chiến lược marketing cho doanh nghiệp sản xuất nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây để lựa chọn chiến lược phù hợp với công ty của mình nhất nhé!

3 chiến lược marketing cho doanh nghiệp sản xuất 

Trước khi tìm hiểu chi tiết về các chiến lược marketing cho doanh nghiệp sản xuất, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn đọc những thông tin tổng quát về chiến lược marketing. Hiểu đơn giản, chiến lược marketing là hình thức quảng cáo mang tính tổng thể của doanh nghiệp để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến gần hơn với khách hàng. Thông qua các chiến lược, khách hàng sẽ hiểu hơn về doanh nghiệp cũng như các sản phẩm, dịch vụ cùng ưu đãi đơn vị đó cung cấp. Từ đó, tác động đến tính tò mò của khách hàng, hướng họ đến hành động nhận thông tin báo giá. 

Hiện nay, có 3 chiến lược marketing phổ biến nhất và mang lại hiệu quả cao, các doanh nghiệp sản xuất có thể cân nhắc lựa chọn, bao gồm: 

Tối ưu SEO để đứng đầu tìm kiếm trên Google

Không còn quá xa lạ khi nhắc đến SEO, đây là phương pháp tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm để nâng cao thứ hạng của website. Nhờ đó, người dùng dễ dàng tiếp cận với sản phẩm, dịch vụ đăng tải trên website của doanh nghiệp sản xuất hơn. Đồng nghĩa với việc, các sản phẩm của bạn đang được trưng bày ở vị trí nổi bật để người dùng dễ dàng nhìn thấy nhất.

Tối ưu SEO để tăng khả năng tìm kiếm trên Google Caption

 

Đặc biệt, nguồn khách hàng từ các bài giới thiệu sản phẩm chuẩn SEO hoàn toàn tự nhiên, không tốn chi phí. Vì thế, khi lên chiến lược Marketing cho doanh nghiệp sản xuất, bạn cần chú trọng đến những giá trị của SEO mang lại. 

Tạo lòng tin với SEO Map

SEO Map vừa xây dựng thương hiệu doanh nghiệp vừa giúp chủ động tiếp cận với khách hàng theo từng khu vực địa lý nhất định. Khi người dùng tìm kiếm xung quanh, SEO Map sẽ gợi ý những doanh nghiệp sản xuất uy tín và ở gần. Thực tế, khách hàng sẽ có xu hướng lựa chọn những cơ sở sản xuất gần mình để tiện cho việc bảo dưỡng, đổi trả, sửa chữa, bảo hành,....  

Hơn nữa, SEO Map còn một khả năng đặc biệt khác chính cho phép doanh nghiệp tích hợp các chức năng tìm kiếm của Google Map, hiển thị thông tin gồm bản đồ, địa chỉ, số điện thoại của doanh nghiệp. Điều này giúp khách hàng tiềm năng dễ dàng tiếp cận và quyết định lựa chọn doanh nghiệp của bạn. 

Vận dụng Paid Advertising

Nếu đang lên kế hoạch Marketing cho doanh nghiệp sản xuất hướng đến tiếp cận khách hàng bằng các kênh online thì bạn nhất định không được bỏ qua Paid Advertising. Đây là một trong những dạng quảng cáo có trả phí trên các công cụ tìm kiếm, mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, để tránh đổ tiền vô ích, chủ doanh nghiệp nên cân nhắc và phân tích kỹ khách hàng mục tiêu và ngân sách.

Marketing là cầu nối quan trọng giữa doanh nghiệp với khách hàng Caption

 

Marketing cho doanh nghiệp sản xuất cần lưu ý điều gì? 

Để chiến lược marketing đạt hiệu quả cao nhất, các doanh nghiệp sản xuất cần lưu ý 5 điểm mấu chốt dưới đây:

  • Triển khai đa kênh: Marketing đa kênh áp dụng được cho cả doanh nghiệp sản xuất nhỏ và vừa, không những tiết kiệm chi phí mà còn giúp tận dụng triệt để nguồn thông tin khách hàng. Ngoài ra, phương pháp này còn giúp tiếp cận với khách hàng dễ dàng hơn thông qua nhiều kênh khác nhau. 
  • Kiểm soát thông tin, hình ảnh sản phẩm: Việc kiểm soát hình ảnh, thông tin marketing vô cùng quan trọng, chỉ cần một sai sót nhỏ cũng có thể khiến thương hiệu của bạn bị "tẩy chay". Vì thế, trước khi lựa chọn hình ảnh đăng tải trên website hoặc fanpage, các doanh nghiệp cần kiểm tra thật kỹ, tránh sai sót ngoài ý muốn. 
  • Không kiểm soát từ khóa thương hiệu khi chạy quảng cáo: Một trong những nguyên nhân khiến marketing cho doanh nghiệp sản xuất không mang lại hiểu qua cao là do không áp đúng bộ từ khóa theo ngành. Bạn có thể sử dụng các công cụ tìm kiếm như Google Keywords, Spineditor hoặc Ahrefs,... để tìm kiếm các từ khóa liên quan đến ngành sản xuất của mình. Đồng thời, đánh giá mức độ cạnh tranh và lượt tìm kiếm để lựa chọn bộ từ khóa phù hợp.
  • Dùng CTA là số điện thoại: CTA đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển đổi của website, tác động trực tiếp đến hành động mua hay không mua của khách hàng. Hiện nay, CTA có thể là để lại email nhận thông tin hoặc để lại bình luận nhận tư vấn. Tuy nhiên, CTA là nút gọi điện mang lại hiệu quả tốt nhất đối với các doanh nghiệp trong nước, vừa lọc khách hàng tiềm năng vừa đi thẳng đến khách hàng, không tốn thời gian chờ đợi. 

Kết luận

Trên đây là 3 chiến lược Marketing cho doanh nghiệp sản xuất mang lại hiệu cao mà chúng tôi muốn chia sẻ cho bạn đọc. Hi vọng sẽ giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc lên kế hoạch marketing cũng như lựa chọn được chiến lược phù hợp nhất cho đơn vị sản xuất của mình. Theo dõi chúng tôi để cập nhật nhanh những thông tin về giải pháp marketing cũng như các chia sẻ hữu ích về cách viết content marketing ngành sản xuất nhé!

Nếu bạn đọc đang tìm kiếm đơn vị đồng hành trên chặng đường tiếp cận khách hàng thì đừng ngần ngại, tìm hiểu và sử dụng EMIDAS. Trang web có cấu trúc được thiết kế riêng phù hợp với việc giới thiệu, đánh giá năng lực từ xa của các doanh nghiệp ngành sản xuất, chế tạo. Sở hữu tài khoản EMIDAS, bạn sẽ có cơ hội kết nối với hơn 22.000 doanh nghiệp các nước Nhật Bản, Việt Nam, Thái Lan, Trung Quốc, trong đó 70% là các doanh nghiệp Nhật Bản.

Đăng ký tài khoản EMIDAS để tiếp cận nguồn khách hàng tiềm năng theo link: https://s.nc-net.vn/D5NtpCx