5 Ý TƯỞNG CONTENT SÁNG TẠO CHO DOANH NGHIỆP SẢN XUẤT

5 ý tưởng content sáng tạo cho doanh nghiệp sản xuất

Ngày nay, Content quảng bá doanh nghiệp không chỉ là giới thiệu sản phẩm và năng lực, mà còn là việc doanh nghiệp kể những câu chuyện của mình, xây dựng uy tín và mang đến các giá trị cho công chúng (bao gồm khách hàng và các đối tượng có ảnh hưởng tới quyết định mua hàng của khách hàng). Cùng với đó, có rất nhiều ý tưởng sáng tạo mà doanh nghiệp có thể triển khai, bên cạnh các bài blog. Song, giữa vô vàn các ý tưởng ấy, các doanh nghiệp có thể sẽ gặp khó khăn trong việc chọn lựa nội dung, hình thức thể hiện. Vì vậy, dưới đây là 5 ý tưởng Content Sáng Tạo dành cho doanh nghiệp sản xuất mà NC Network tin rằng sẽ có hiệu quả.

#1 VIDEO TOUR NHÀ MÁY (FACTORY TOUR VIDEO)

Video tour nhà máy

Video tour nhà máy

Video vẫn đang là định dạng Content được ưa chuộng nhất hiện nay. Bên cạnh việc cung cấp thông tin, video có thể tác động mạnh mẽ đến thị giác và thính giác, tạo ra những rung động trong tâm trí công chúng. Theo HubSpot, có tới 80% các nhà doanh nghiệp cho biết video đã làm tăng thời gian "dừng" trên trang web của doanh nghiệp.

Đặc biệt, Video Tour Nhà máy là một dạng Content đang được khách hàng quan tâm và không quá phức tạp để thực hiện. Hướng triển khai có thể như sau: Doanh nghiệp đi dọc theo dây chuyền sản xuất từ khâu thiết kế tới đóng hàng, vừa đi vừa giới thiệu từng bộ phận, máy móc cùng các thao tác công nhân đang thực hiện. Hoặc, doanh nghiệp giới thiệu tổng thể và một số chi tiết thú vị có thể công khai (Lý do là bởi doanh nghiệp đôi lúc sẽ có vài hạng mục cần bảo mật).

 

#2 VINH DANH NHÂN SỰ - ĐỐI TÁC - KHÁCH HÀNG

Vinh danh nhân sự - đối tác - khách hàng

Vinh danh nhân sự - đối tác - khách hàng

Tiếp theo, một cách tuyệt vời để tăng sự kết nối với công chúng chính là Vinh danh Nhân sự - Đối tác - Khách hàng - những nhân tố đã góp phần to lớn vào hệ sinh thái mà doanh nghiệp tổ chức hoạt động kinh doanh trong đó. Công chúng cũng sẽ có cái nhìn rõ nét hơn về bộ máy doanh nghiệp, về các kỹ năng và trình độ sản xuất mà doanh nghiệp có thể đối ứng. Hơn nữa, khắc sâu thêm trong tâm trí họ về các giá trị và văn hóa của doanh nghiệp.

Để làm điều đó, một số nội dung doanh nghiệp có thể áp dụng như:

  • Bài post/web hoặc Video phỏng vấn. Qua đó, các nhân tố trên có thể trực tiếp cơ hội chia sẻ về mình, về quá trình làm việc/hợp tác cùng doanh nghiệp;
  • Bài post/web hoặc Video vinh danh/cảm ơn nhân sự - đối tác - khách hàng định kỳ vì đã đạt thành tích, đã hợp tác, đã gắn bó cùng doanh nghiệp.

#3 CÁC CASE-STUDY/CÂU CHUYỆN THÀNH CÔNG

Case study câu chuyện thành công

Case study - Câu chuyện thành công

Khách hàng rất quan tâm đến quá trình thực hiện thực sự và các kết quả doanh nghiệp đã từng thực hiện. Chia sẻ Case-Study/Câu chuyện thành công vừa để chứng thực những điều bạn khẳng định với họ vừa giúp họ hình dung được rằng bạn sẽ giúp họ thành công như thế nào.

Nội dung của Content này cần nêu bật được: những vấn đề của khách hàng cũ, những giải pháp bạn đã cung cấp và kết quả thực hiện (có đo lường).

Những câu chuyện này doanh nghiệp có thể đăng lên trang web, báo/thư gửi qua email, bài đăng mạng xã hội.

 

#4 INFOGRAPHIC

Content dạng infographic

Content dạng Infographic

Đối với các thông tin công đoạn hoặc dữ liệu ngành phức tạp, doanh nghiệp có thể chuyển hóa dưới dạng Content Infographic.

Infographic tóm gọn các thông tin/dữ liệu dài dòng thành một bản thiết kế thông minh. Vì Infographic làm nổi bật các thông tin quan trọng và được trình bày một cách đẹp mắt nên chúng ta rất dễ tiếp thu, lưu về và chia sẻ.

Gợi ý một số ý tưởng:

  • Chuyển hóa tất cả các dây chuyền, các quy trình làm việc của doanh nghiệp thành Infographic.
  • Tiến hành các cuộc nghiên cứu của riêng hoặc tổng hợp nhiều dữ liệu trong ngành thành một bản Infographic, và cập nhật định kỳ để nhận thấy xu hướng.

Nếu bản Infographic của doanh nghiệp có giá trị cao, là sản phẩm độc nhất, được nhiều nhân tố, đặc biệt là các chuyên gia, trong ngành chia sẻ, doanh nghiệp sẽ tăng được độ phủ sóng và độ nhận biết thương hiệu hơn nữa.

 

#5 BÀI ĐĂNG XOAY VÒNG (CAROUSEL POST)

Carousel Post

Content dạng Carousel Post

Carousel Post, hay còn gọi là bài đăng xoay vòng, là hình thức phổ biến đang được sử dụng cho các Content trên Facebook, Instagram hay LinkedIn. Hiểu một cách đơn giản, doanh nghiệp sẽ sử dụng nhiều ảnh (thường có sự nối tiếp về mặt nội dung) thay vì chỉ một ảnh.

Phương pháp này rất hữu hiệu nếu doanh nghiệp muốn:

  • Tối ưu thiết kế của mình, sao cho vừa đầy đủ thông tin mà không quá nhiều chữ trên một khung hình, để dành không gian cho những hình ảnh minh họa thu hút người đọc;
  • Doanh nghiệp muốn khách hàng có nhiều thông tin nhỏ cùng một lúc để tham khảo.

Một lợi ích khác là người nhận tin sẽ có sự tương tác chủ động hơn với bài viết vì phải dùng ngón tay lướt qua từng hình.

Đối với hình thức đăng xoay vòng, doanh nghiệp cũng có thể chia sẻ theo dạng tiến trình (từng bước) với các nội dung như một công đoạn, một quy trình, một case-study, hay chia sẻ theo dạng tổng hợp nhiều sản phẩm, các feedback của khách hàng,...v.v.

 

Môi trường số có những biến đổi liên tục qua các năm, yêu cầu doanh nghiệp cần linh hoạt cập nhật nội dung, phương pháp, công cụ, phương tiện Marketing sáng tạo. Bằng cách áp dụng 5 ý tưởng Content sáng tạo trên, cũng như nhiều ý tưởng khác nữa đang có trên thị trường, doanh nghiệp có cơ hội kết nối với công chúng nhiều hơn, xây dựng sự tin tưởng và truyền tải các giá trị, các câu chuyện của thương hiệu tới tâm trí khách hàng.

Sau khi hoàn thiện sáng tạo và sản xuất các content, doanh nghiệp sản xuất hãy quảng bá trên Emidas - Công cụ kết nối doanh nghiệp công nghiệp phụ trợ Việt Nam, Nhật Bản và các quốc gia khác thuộc mạng lưới ngành chế tạo của NC Network. Chúng tôi sẽ hỗ trợ đảm bảo các giá trị của doanh nghiệp được truyền tải tới khách hàng một cách hiệu quả, tập trung, kết hợp cả trực tiếp & trực tuyến.

Gia nhập mạng lưới NC Network ngay khi tạo tài khoản Emidas tại ĐÂY!

 

 

Nguồn tham khảo: Equinet Media - 5 creative content ideas for manufacturing marketing