Từ khóa đuôi dài là gì? Lợi ích vượt trội khi dùng từ khóa đuôi dài

Từ khóa đuôi dài là gì? Lợi ích vượt trội khi dùng từ khóa đuôi dài

Bên cạnh từ khóa chính, các keywords phụ cũng được nhiều SEOer lựa chọn dùng linh hoạt nhằm tránh lặp từ, gây nhàm chán. Trong đó, từ khóa đuôi dài hay Long tail Keyword được ưu tiên sử dụng phổ biến nhất. Vậy Long tail Keyword có lợi ích gì đối với bài viết trên website doanh nghiệp? Nên sử dụng công cụ nào tìm kiếm? Tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi để tìm lời giải đáp chi tiết. 

Từ khóa đuôi dài là gì? Đặc điểm của từ khóa đuôi dài

Từ khóa đuôi dài là từ dài khoảng 4-6 từ tiếng Việt hoặc tiếng Anh, bao gồm từ khóa chính và kèm thêm những từ phụ đi kèm. Từ khóa đuôi dài chính là những cụm từ có lượt tìm kiếm thấp hợp từ khóa chính nhưng lại mang nghĩa cụ thể và rõ ràng. 

Ví dụ keyword chính là "từ khóa SEO" thì long tail keyword có thể là "cách tìm từ khóa SEO", "từ khóa SEO ngành điện tử", "từ khóa SEO linh kiện", "cách tìm từ khóa SEO facebook",.... Có thể hiểu đơn giản, từ khóa chính thêm hậu tố sẽ được gọi là từ khóa đuôi dài. 

Long tail keyword có nhiều điểm đối lập so với từ khóa ngắn, đây cũng chính là đặc điểm cơ bản của loại từ khóa này, cụ thể: 

  • Lượng tìm kiếm thấp: Từ khóa dài và chi tiết thường ít được người dùng sử dụng khi tìm kiếm thông tin dẫn đến search volume tương đối thấp. 

  • Độ cạnh tranh thấp: Số lượng người tìm kiếm cụm từ khóa đuôi dài giống hệt nhau ít nên độ cạnh tranh cũng không quá cao.

  • Rõ ràng, dễ hiểu: Nội dung thể hiện qua từ khóa đuôi dài chi tiết, rõ ràng và dễ hiểu vấn đề người dùng đang tìm kiếm. Bởi loại từ khóa này bao gồm từ khóa ngắn và những đặc điểm nổi bật hoặc lĩnh vực liên quan. Chẳng hạn, từ khóa ngắn "linh kiện ô tô" thì từ khóa dài có thể là "cách chọn linh kiện ô tô Vinfast chuẩn", "linh kiện ô tô giá rẻ", "linh kiện ô tô Nhật Bản",....

Lợi ích của từ khóa đuôi dài 

Về cơ bản, Long tail keyword giúp Google hiểu rõ hơn về ý nghĩa của từ khóa mà người dùng tìm kiếm. Từ khóa đuôi dài còn mang lại nhiều lợi ích đối với website thương mại phải kể đến như: 

Lợi ích đối với người bán hàng 

Mặc dù, từ khóa ngắn hay từ khóa phổ thông được nhiều người dùng lựa chọn sử dụng để tìm kiếm thông tin nhưng mang đến phạm vi khách hàng rộng, chưa rõ nhu cầu. Còn với từ khóa đuôi dài, chủ doanh nghiệp dễ dàng thu hẹp phạm vi khách hàng mục tiêu thông qua từ khóa dài người dùng sử dụng tìm kiếm thông tin. 

Ngoài ra, từ khóa dài trong bài viết trên website cụ thể về nội dung, sẽ đưa đến cho khách hàng thông tin sản phẩm chi tiết hơn. Có thể nói, từ khóa đuôi dài giúp doanh nghiệp định hướng khách hàng, mang hàng hóa và dịch vụ được giới thiệu trên web đến gần nhu cầu mua của người tiêu dùng, thúc đẩy khả năng quyết định mua cao hơn. 

Lợi ích đối với người mua 

Tìm kiếm bằng từ khóa đuôi dài, kết quả trả về ít hơn từ khóa ngắn nhưng chi tiết và gần với nhu cầu người dùng hơn. Hơn nữa, chi phí và thời gian để truy cập, tiếp nhận và xử lý thông tin từ các website chung được tối ưu hóa với Long tail keyword. 

Các công cụ tìm kiếm từ khóa đuôi dài 

Nếu chưa biết cách mở rộng từ khóa chính, tìm kiếm từ khóa dài thì bạn nhất định không thể bỏ lỡ những công cụ hỗ trợ dưới đây:

  • Google Suggestion: Đây chính là thanh search trên Google, chỉ cần nhập từ khóa chính hoặc chủ đề và ấn tìm kiếm, bạn không chỉ nhận được nội dung thông tin đang quan tâm mà còn được gợi ý những cụm từ liên quan đến nó ở chân trang. Cách tìm kiếm này vừa nhanh chóng vừa miễn phí và dễ sử dụng. Những gợi ý này có thể là từ khóa dài chất lượng, trữ lượng tìm kiếm và ý tưởng tốt, bạn không nên bỏ qua. 

  • Ahrefs: Thông qua công cụ này, bạn không chỉ nhận được nhiều gợi ý về những từ khóa liên quan mà còn kèm theo số liệu về lượt tìm kiếm và traffic. Chưa kể, Ahrefs còn giúp doanh nghiệp phân tích website đối thủ, từ đó nhận ra khoảng trống từ khóa và nội dung giữa họ và bạn. 

  • Google Keyword Planner: Công cụ này được dùng để nghiên cứu từ khóa, cho phép người dùng tìm kiếm và phân tích những từ khóa liên quan đến vấn đề của bạn. 

  • Keyword Tool io: Chỉ cần nhập từ khóa ngắn và nhấp vào tìm kiếm, công cụ này sẽ trả về hàng trăm gợi ý từ khóa liên quan. Bạn nên chọn những từ có Volume cao để dùng làm từ khóa phụ trong bài viết. 

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo và sử dụng một số công cụ khác như Ubersuggest, Google Autocomplete, Answer The Public, Soovle,... để mở rộng lượng từ khóa đuôi dài. Điều này giúp bài viết trên website của bạn phong phú hơn và dễ tiếp cận người dùng hơn. 

Lưu ý khi sử dụng từ khóa đuôi dài để chuyển đổi cao

Sau khi xác định danh sách từ khóa đuôi dài, bước tiếp theo chính là sử dụng từ khóa dài vào bài viết trên website của bạn. Sử dụng từ khóa đuôi dài trong bài, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Dùng từ linh hoạt: Đừng cố nhồi nhét không tự nhiên, bạn hãy viết những nội dung tốt nhất và chèn Long tail keyword một cách tự nhiên nhất. Chẳng hạn, bạn cố tình sử dụng từ khóa dài "dịch vụ SEO chuyên nghiệp cho doanh nghiệp" 5-6 lần trong bài đăng ngắn sẽ bị tính spam. 

  • Sử dụng nhóm từ khóa đuôi dài: Thay vì chỉ dùng 1 từ khóa đuôi dài, bạn nên có danh sách Long tail keyword cùng ý định, cùng nhắc đến một vấn đề để sử dụng linh hoạt trong bài. 

  • Tạo một phần nội dung được tối ưu xung quanh từ khóa đuôi dài: Ưu điểm của phương pháp này là đưa bài viết của bạn lên TOP Google không gặp mấy khó khăn. 

  • Sử dụng từ khóa dài trong H2/H3: Thay vì các thẻ tiêu đề sử dụng từ khóa ngắn khiến câu văn ngắn và cụt ý, bạn nên dùng Long tail keyword thay thế để câu văn hấp dẫn và trau chuốt hơn. Chẳng hạn, thay vì dùng "Ngân sách mua xe đạp", bạn có thể sử dụng "Mua xe đạp tốt có giá bao nhiêu?".

Kết luận 

Trên đây là những thông tin chúng tôi chia sẻ về từ khóa đuôi dài, hy vọng sẽ giải đáp tất cả các thắc mắc của bạn đọc về loại từ khóa này. Nếu còn điều gì thắc mắc, đừng ngần ngại, hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp và hướng dẫn chi tiết. Ngoài việc chú trọng xây dựng từ khóa, doanh nghiệp có thể lựa chọn cổng thông tin B2B ngành chế tạo Emidas để đăng tải thông tin sản phẩm, năng lực sản xuất của mình để nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng. 

Emidas là công cụ kết nối doanh nghiệp sản xuất chế tạo Việt Nam và các quốc gia khác trong mạng lưới DN của NC Network, trong đó các doanh nghiệp Nhật Bản chiếm 70%. Không những thế, Emidas còn cung cấp kênh marketing trực tuyến hiệu quả, trực tiếp, tập trung, giúp các doanh nghiệp chế tạo yên tâm chuyên tâm sản xuất.

Tham gia cổng thông tin doanh nghiệp sản xuất, chế tạo Emidas để gia tăng cơ hội tiếp cận doanh nghiệp Nhật Bản bằng cách đăng ký tài khoản Emidas miễn phí tại link: https://vi.nc-net.com/