Tiếng Việt

Làm như thế nào để doanh nghiệp sản xuất tăng mức độ thu hút trên internet

Để tiếp cận được khách hàng trên internet, bắt buộc mục tiêu đầu tiên đó là “Tăng số lượt truy cập vào trang web” hay là “Tăng mức độ thu hút của nội dung đăng tải trên trang web”. Nội dung trên trang web không chỉ đơn thuần là pr, giới thiệu về doanh nghiệp mà cần gắn liền với nhu cầu thị trường, nhu cầu của khách hàng với sản phẩm mà doanh nghiệp đang cung cấp. Như vậy thông tin doanh nghiệp và nhu cầu khách hàng là 2 yếu tố khác biệt nhưng có mối liên hệ vô cùng chặt chẽ.

Trước tiên chúng ta đi vào nội dung giới thiệu năng lực sản xuất của doanh nghiệp.

Khi quảng bá thông tin, những danh mục thông tin quan trọng cần đầy đủ hóa phải kể đến bao gồm:

  • Thông tin chung của doanh nghiệp
  • Lĩnh vực sản xuất
  • Thông tin sản phẩm
  • Thông tin máy móc.

Kết hợp với đó, để có thể biên tập được những nội dung thu hút doanh nghiệp cần trả lời những câu hỏi sau:

  • Hiện tại doanh nghiệp đang thực hiện phương pháp gia công như thế nào?
  • Tên, hình dạng, kích thước của sản phẩm mà doanh nghiệp đang sản xuất?
  • Năng lực sản xuất của máy móc: cơ cấu tổ chức, kích thước, đặc trưng
  • Khả năng đối ứng: đơn chiếc hay hàng loạt
  • Đề án phát triển kỹ thuật của doanh nghiệp trong tương lai?
  • Khu vực, thời gian giao hàng

Doanh nghiệp có thể lập bảng từng mục nêu trên để phân loại thông tin và chọn ra những từ khóa của doanh nghiệp để gắn vào tất cả các nội dung làm cho khách hàng khi nhớ đến doanh nghiệp là nhớ đến từ khóa đó.

Tiếp đó doanh nghiệp cần gắn kết thông tin công ty với nhu cầu khách hàng.

Khách hàng sẽ đọc những thứ họ quan tâm, vì thế chỉ khi thông tin doanh nghiệp giải quyết được những khó khăn của khách hàng thì mới thu hút được họ. Dưới đây là những vấn đề thường gặp của khách hàng với doanh nghiệp sản xuất:

  • Khó khăn với chức năng của linh kiện nên muốn đặt hàng linh kiện đặc biệt
  • Linh kiện đang trong giai đoạn phát triển nên muốn tìm đơn vị chế tạo thử số lượng ít trước khi đưa vào sản xuất hàng loạt
  • Đơn hàng gấp nên uốn giảm chi phí vận chuyển, muốn tìm đơn vị ở gần
  • Trong lĩnh vực này, chỉ bản vẽ thôi sẽ khó hiểu nên cần có thông số kỹ thuật đặc biệt
  • Muốn nhanh chóng đặt hàng ở nhà máy đã có kinh nghiệm…

Bên cạnh nội dung thu hút thì doanh nghiệp sản xuất cũng cần chú trọng đến hình ảnh.

Hình ảnh sản phẩm được chụp cùng các thiết bị đo lường để khách hàng có thế hình dung được kích thước của sản phẩm. Với những sản phẩm có độ chính xác cao, góc cạnh doanh nghiệp cần chụp các góc độ khác nhau để hình dung được mức độ chi tiết của sản phẩm.

Máy móc thiết bị và môi trường làm việc xung quanh cần được dọn dẹp sạch sẽ trước khi lên ảnh. Như thế sẽ thấy được hình ảnh rõ nét, hơn nữa một phần nào đó thể hiện cho khách hàng thấy môi trường làm việc gọn gàng, quy củ, hiệu quả.

Tiếp cận khách hàng qua internet là cả 1 hành trình kiên nhẫn, bền bỉ. Doanh nghiệp hãy bắt đầu xây dựng hình ảnh công ty bằng những nội dung nhỏ nhất và đảm bảo thông tin sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp sẽ luôn cập nhật để giải quyết những khó khăn của khách hàng

Emidas là trang web có cấu trúc được thiết kế riêng phù hợp với việc giới thiệu, đánh giá năng lực từ xa của các doanh nghiệp ngành sản xuất, chế tạo. Tham gia vào hệ thống Emidas để có cơ hội kết nối với hơn 20.000 doanh nghiệp các nước Nhật Bản, Việt Nam, Thái Lan, Trung Quốc, trong đó phần lớn là doanh nghiệp Nhật Bản chiếm hơn 70% tổng số doanh nghiệp.

Hãy tiếp cận khách hàng tiềm năng từ trang web Emidas tại link: https://vi.nc-net.com/regist/freelite_input/