
Trong thời đại 4.0, Marketing Online là một hoạt động không thể thiếu để quảng bá doanh nghiệp của bạn tới các khách hàng và các cơ hội hợp tác tiềm năng. Trong đó, Website là công cụ đi đầu và chính thống nhất để bạn khẳng định uy tín của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp nổi bật lên giữa hằng hà sa số các doanh nghiệp khác. Tuy nhiên, tạo website chỉ là bước đầu tiên, để sử dụng website hiệu quả, doanh nghiệp cần quan tâm tới các khía cạnh như cách chăm sóc website, tần suất đăng bài, chất lượng bài viết, nội dung chuẩn SEO,… Để giúp các doanh nghiệp ngành cơ khí tham gia tích cực vào quá trình giao thương và kết nối trực tuyến, NC Network Vietnam xin tổng hợp BÍ QUYẾT GIÚP DOANH NGHIỆP SỬ DỤNG WEBSITE HIỆU QUẢ.
- Định nghĩa và lợi ích của website.
1.1. Website là gì
1.2. Lợi ích của website
- Các tính năng mà website cần đảm bảo
2.1. Độ khả dụng, tiếp cận đúng đối tượng
2.2. Tính rõ ràng
2.3. Tính dễ học hỏi
2.4. Độ tin cậy cao
2.5. Tính liên quan
- Những điểm cần quan tâm khi xây dựng nội dung website
3.1. Nội dung có ích đối với khách hàng
3.2. Nội dung dễ hiểu, chi tiết nhưng súc tích
3.3. Sử dụng hình ảnh hiệu quả
3.4. Tần suất đăng nội dung
- Bảo trì website
- Chăm sóc profile doanh nghiệp trên website Emidas
ĐỊNH NGHĨA VÀ LỢI ÍCH
Website là gì?
Website là một công cụ không thể thiếu đối với hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp và các cá nhân hiện nay, được sử dụng để quảng bá thương hiệu, sản phẩm, đăng tải thông tin, cầu nối liên hệ tới những người sử dụng mạng quan tâm đến doanh nghiệp.
Lợi ích của website

Website có rất nhiều lợi ích đối với doanh nghiệp, cả ngắn hạn lẫn dài hạn. Trong đó, một số lợi ích mà các doanh nghiệp ngành cơ khí nói riêng có thể quan tâm tới như:
- Tiếp cận khách hàng không giới hạn không gian, thời gian:
- Đầu tiên, thay vì doanh nghiệp lúc nào cũng tìm kiếm, tiếp cận khách hàng ngoài giờ hành chính, khách hàng có thể truy cập website của doanh nghiệp bất cứ lúc nào, tại bất cứ đâu, và doanh nghiệp cũng có thể đối ứng một cách kịp thời.
- Bên cạnh đó, nếu như phương pháp truyền thống chỉ cho phép doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tại một khu vực nhất định, thì thông qua website, doanh nghiệp sẽ có thể tiếp cận khách hàng trên khắp cả nước, và cả nước ngoài.
- Khối lượng thông tin không bị hạn chế:
Đối với website, doanh nghiệp có thể đăng tải bất kể thông tin liên quan đến doanh nghiệp theo nguyện vọng. Khối lượng thông tin không bị hạn chế, từ đó, khách hàng sẽ nắm bắt được nhiều thông tin hơn, tăng độ uy tín của doanh nghiệp.
- Cập nhật thông tin một cách nhanh chóng:
Doanh nghiệp có thể lập tức cập nhật các thông tin thay đổi trong đối ngoại, nội bộ, công nghệ kỹ thuật của doanh nghiệp trên website. Hoạt động này sẽ giúp khách hàng nắm bắt tình hình tại doanh nghiệp, giúp tăng khả năng kết nối và hợp tác hiệu quả giữa hai bên.
- Tuyển dụng nhân lực hiệu quả:
Thông qua website, các ứng viên sẽ có thể chủ động tìm đến doanh nghiệp để ứng tuyển. Không chỉ tăng độ uy tín của doanh nghiệp trong mắt ứng viên, doanh nghiệp cũng có thể tuyển được những nhân sự chất lượng cao, chủ động và tự tin trong công việc.
- Phân tích sản phẩm của doanh nghiệp:
Bằng việc đăng tải thông tin các sản phẩm khác nhau, doanh nghiệp sẽ theo dõi được khách hàng đang quan tâm đến những sản phẩm nào và đang cân nhắc các sản phẩm nào. Từ đó, tìm ra điểm mạnh điểm yếu cũng như đề ra các chiến lược truyền thông đúng đắn.
- Xây dựng thương hiệu:
Bằng việc chăm sóc website đúng cách, doanh nghiệp thể hiện được cái tâm và tầm mình đối với khách hàng, điều này đặc biệt quan trọng nếu doanh nghiệp muốn mở rộng kinh doanh ra nước ngoài.
CÁC TÍNH NĂNG MÀ WEBSITE CẦN ĐẢM BẢO

Độ khả dụng, tiếp cận đúng đối tượng
Khách hàng có thể tiếp cận với doanh nghiệp bằng nhiều phương tiện. Do đó, doanh nghiệp cần chú ý tới những vấn đề như: truy cập máy tính thì giao diện hiện lên như thế nào, bằng điện thoại như thế nào, website load chậm hay nhanh (cần tối ưu ảnh), có tối ưu từ khoá để tiếp cận đúng đối tượng thông qua công cụ google không?. Thiếu bất cứ yếu tố nào cũng có thể làm giảm tiếp cận của khách hàng với doanh nghiệp.
Tính rõ ràng
Thông thường, khi khách hàng vào website doanh nghiệp với mục đích cụ thể, bởi vậy doanh nghiệp cần thiết kế layout rõ ràng các mục để khách hàng nhanh chóng tìm được những thông tin mà họ quan tâm. Khi mục đích đầu tiên của khách hàng đạt được, ta mới quan tâm đến những nội dung lôi kéo khách hàng sau này.
Tính dễ học hỏi
Doanh nghiệp sử dụng những ngôn ngữ thông dụng và hành văn trong sáng. Tránh sử dụng ngôn ngữ địa phương, quá nhiều từ chuyên ngành, hành văn dài dòng.
Độ tin cậy cao
Doanh nghiệp đăng tải những hình ảnh, thông tin có thật. Đặc biệt, với phần liên hệ, đảm bảo khách hàng có thể liên hệ tới doanh nghiệp qua những thông tin trên website. Tránh đăng số điện thoại ảo, địa chỉ không chính xác. Bổ sung Google map có thể là một điểm cộng.
Tính liên quan
Các nội dung doanh nghiệp đăng tải liên quan đến ngành hoạt động và các lĩnh vực trực tiếp xoay quanh ngành.
NHỮNG ĐIỂM CẦN QUAN TÂM KHI XÂY DỰNG NỘI DUNG WEBSITE

Nội dung có ích đối với khách hàng
Doanh nghiệp tìm hiểu sâu về khách hàng, nhận ra điều mà khách hàng quan tâm, trăn trở. Từ đó, xây dựng các nội dung có ích đối với khách hàng. Đồng thời, không thể thiếu được những bài viết PR về sản phẩm – điều khách hàng quan tâm nhất ở doanh nghiệp, chỉ ra các lợi ích mà khách hàng có được khi hợp tác và sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp.
Nội dung dễ hiểu, chi tiết nhưng súc tích
Thông thường, những nội dung khó hiểu ( ví dụ: quá nhiều thuật ngữ chuyên ngành ) sẽ làm khách hàng cảm thấy khó chịu. Những nội dung đó không chỉ tốn quá nhiều thời gian để đọc mà cũng không giải quyết được vấn đề của khách hàng.
Bên cạnh đó, những nội dung chi tiết, tổng quan sẽ giúp khách hàng hiểu hơn về ngành hoạt động của doanh nghiệp, giải quyết kỹ càng các vấn đề của khách hàng. Song, vẫn cần đảm bảo độ súc tích, tránh lan man (một đoạn dài đến 6-7 dòng).
Sử dụng hình ảnh một cách hiệu quả
Bên cạnh text, hình ảnh cũng là một yếu tố rất quan trọng đối với nội dung trên website. Doanh nghiệp có thể dùng hình ảnh minh hoạ để bài viết bắt mắt hơn; để tóm tắt các ý trong bài (giúp khách hàng dễ dàng lưu lại, ghi nhớ); tối ưu hình ảnh và sử dụng các hình ảnh độc quyền để bài viết xuất hiện trên top các công cụ tìm kiếm (Google).
Tần suất đăng nội dung
Thường xuyên đăng nội dung lên website sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, nhưng để giữ chân khách hàng, chất lượng nội dung mới là yếu tố tiên quyết. Để đảm bảo được hai điều trên, một tuần doanh nghiệp đăng tải 2 – 4 bài viết, mỗi tháng hơn 11 bài viết là con số đẹp, theo dữ liệu của nhiều nghiên cứu.
BẢO TRÌ WEBSITE
Để vận hành một website hiệu quả, doanh nghiệp cần quan tâm đến việc bảo trì website. Nói một cách đơn giản, bảo trì website giúp hoàn thiện website của doanh nghiệp, website hoạt động ổn định, tối ưu website. Doanh nghiệp đảm bảo để những dữ liệu cũ, thông tin về khách hàng được bảo mật, không bị mất đi và thường xuyên cập nhật những tính năng mới cho website để cải thiện trải nghiệm sử dụng của khách hàng.
CHĂM SÓC PROFILE ONLINE CỦA DOANH NGHIỆP TRÊN WEBSITE EMIDAS

Nếu như ví website của doanh nghiệp như giá trị thực của doanh nghiệp được thể hiện trực tuyến thì thông tin của doanh nghiệp trên website Emidas là một Profile Online giúp doanh nghiệp nổi bật trong mắt khách hàng quốc tế tiềm năng đang sử dụng Emidas.
Một chiếc CV càng chỉn chu thì sẽ càng gây ấn tượng tốt đối với khách hàng. Cụ thể là nội dung đầy đủ, được cập nhật kịp thời, hình ảnh chất lượng cao, bắt mắt. Từ đó, khách hàng tìm hiểu thêm về doanh nghiệp thông qua URL website được cập nhật trên Emidas. Cùng với độ hiệu quả của website doanh nghiệp, khả năng hai bên kết nối thành công là rất lớn.
Để phát huy tối đa tiềm năng của Emidas, doanh nghiệp Việt Nam cần chủ động cập nhật thông tin về công ty trên trang web Emidas theo những mục cụ thể sau:
▪ Thông tin cơ bản
▪ Công nghệ sản phẩm
▪ Máy móc thiết bị
▪ Lịch sử phát triển
▪ Ảnh đầu trang
🎯 Cập nhật thông tin doanh nghiệp ngay trên hệ thống Emidas với hơn 20,000 thông tin doanh nghiệp tại link: https://vi.nc-net.or.jp/regist/freelite_input/
NC Network mong bài viết lần này có ích với các doanh nghiệp cơ khí đang quan tâm tới Marketing Online, đặc biệt là trong kỷ nguyên công nghệ 4.0 !!
————–
Liên hệ để được hỗ trợ: NC Network Việt Nam
: 0243-719-2826
: emidas@nc-net.vn