Để kinh doanh hiệu quả, các doanh nghiệp ngành cơ khí nói riêng và tất cả các doanh nghiệp nói chung đều cần sử dụng kênh tiếp cận với khách hàng qua môi trường Internet. Khi đó, những thông tin mà doanh nghiệp trình bày trên kênh của mình đóng vai trò rất quan trọng trong việc tạo ấn tượng và giữ chân khách hàng ở lại.
Tuy nhiên thực tế cho thấy, hầu hết các doanh nghiệp ngành cơ khí chế tạo lại đang trình bày thông tin sản phẩm chưa có điểm nhấn. Vậy hãy cùng NC Network (NCNV) tìm hiểu cách tối ưu nội dung cho website của doanh nghiệp ngành cơ khí chế tạo qua bài viết dưới đây.
Tiêu đề giới thiệu sản phẩm
Để đặt được một tiêu đề sản phẩm thu hút, doanh nghiệp cần trả lời được các câu hỏi sau:
- Sản phẩm thuộc loại hình gia công như thế nào?
- Sản phẩm được làm từ vật liệu gì?
- Sản phẩm gia công đơn chiếc hay hàng loạt?
Dựa vào đó, hãy liệt kê ra những từ khóa ngắn gọn mà khách hàng có thể tìm kiếm và rồi tạo thành từ khóa đầy đủ mô tả cho sản phẩm của mình.
Thêm một bước nữa, NCNV đề xuất doanh nghiệp nên kết hợp với yếu tố kèm theo như địa điểm, đặc tính nổi bật, công dụng,…. để tạo thành một tiêu đề hoàn chỉnh nhất.
Thử đặt tiêu đề theo công thức:
[Loại hình gia công] + [Tên sản phẩm] + [Vật liệu] + [Địa điểm sản xuất]
Ta sẽ có một ví dụ minh họa cho tiêu đề sản phẩm là:
Gia công cơ khí chính xác linh kiện nhôm Hà Nội
Phần nội dung chính
Đây là phần quan trọng nhất yêu cầu doanh nghiệp cần thể hiện một cách rõ ràng, rành mạch nhưng cũng cần chắt lọc và truyền tải sao cho khéo léo. Nếu bất cứ thông tin gì của sản phẩm cũng liệt kê hết mà không chắt lọc thì người đọc là khách hàng sẽ không biết nên chú ý vào chi tiết nào. Còn nếu bạn viết sơ sài với đôi ba cái gạch đầu dòng thì sẽ tạo cảm giác không chuyên nghiệp, không cung cấp đầy đủ thông tin cho sản phẩm.
Viết dài không được, ngắn cũng không được. Vậy doanh nghiệp cần phải viết nội dung mô tả sản phẩm như thế nào mới tối ưu?
Trước hết, cần xác định rõ mình muốn truyền tải thông tin gì đến khách hàng. Tiếp đến còn phải đặt mình vào vị trí khách hàng và suy xét xem khách hàng có cần thông tin đó hay không rồi mới quyết định trình bày ra.
Bên cạnh đó, phần nội dung cũng được triển khai để mô tả rõ hơn cho tiêu đề sản phẩm. Vậy về lĩnh vực cơ khí chế tạo, các nội dung không thể bỏ qua bao gồm:
- Vật liệu.
- Độ chính xác.
- Tính năng.
- Kích thước.
- Ứng dụng trong máy móc, ngành nghề như thế nào?
- Xuất xứ.
Ngoài ra, doanh nghiệp nên gắn link giới thiệu sản phẩm trên các website riêng hoặc trang mạng xã hội của mình để khách hàng tiện truy cập sang website chính của doanh nghiệp. Đồng thời cung cấp thông tin liên lạc của nhân sự phụ trách giới thiệu sản phẩm này của doanh nghiệp.
Ví dụ minh họa
Công ty chúng tôi chuyên gia công cơ khí linh kiện nhôm tại Hoài Đức, Hà Nội, đáp ứng mọi yêu cầu từ sản xuất đơn chiếc đến sản xuất hàng loạt linh kiện nhôm. Ngoài ra, chúng tôi cũng nhận gia công kim loại tấm,….
- Thông tin khác: xem tại đây (gắn link sản phẩm trỏ về website chính của doanh nghiệp)
- Thông tin liên lạc: Mail và SĐT
Ảnh sản phẩm
Một khách hàng khi tìm mua sản phẩm trên Internet sẽ cần hình ảnh thực tế hơn là những ảnh lung linh, đẹp đẽ đã qua photoshop. Tuy nhiên doanh nghiệp cũng không thể đưa ảnh của một sản phẩm tại nơi sản xuất vẫn còn đang bám dầu mỡ nhem nhuốc lên được. Điều đó sẽ khiến khách hàng mất cảm tình ngay từ lần xem đầu tiên và sẽ tìm sang trang của đối thủ.
Vì đặc thù là ngành cơ khí chế tạo nên ngoài hình ảnh chụp hình dạng chính diện của sản phẩm, khách hàng cũng sẽ quan tâm đến kích thước của sản phẩm đó là bao nhiêu, mặt sau và mặt dưới của sản phẩm trông như thế nào?
Do vậy, doanh nghiệp lưu ý với những sản phẩm là chi tiết linh kiện máy nên có thêm hình ảnh sản phẩm chụp cùng thước đo để khách hàng dễ hình dung về kích thước sản phẩm. Bên cạnh đó, các sản phẩm chi tiết chính xác cũng cần chụp nhiều góc độ để khách hàng có thể dễ hình dung được toàn bộ cục sản phẩm.
Để tạo ra nội dung truyền tải thông điệp cho sản phẩm “chạm” tới khách hàng mục tiêu một cách thuyết phục, đừng chỉ tạo ra một sản phẩm đơn thuần cũng đừng quá cứng nhắc, nhồi nhét hàng đống thông tin. Doanh nghiệp hãy trình bày nội dung sản phẩm của đơn vị mình đầy đủ, rõ ràng và sáng tạo để thuyết phục khách hàng bởi những ưu điểm nổi trội của sản phẩm. Từ đó, tăng cơ hội tiếp cận đến nhu cầu tìm kiếm của khách hàng.
Đăng ký tài khoản Emidas để thêm cơ hội quảng bá thông tin doanh nghiệp đến khách hàng, đặc biệt là kết nối Việt – Nhật
Đăng ký tài khoản tại link: https://vi.nc-net.com/
Thông tin liên hệ:
- Tel: +84-243-719-2826
- Email: emidas@nc-net.vn